Giảm cân không nên ăn gì, bạn có biết?

Giảm cân không nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ đặt ra. Nguyên nhân là do nhiều bạn mặc dù muốn giảm cân nhưng lại không nắm rõ các phương pháp khoa học, đúng đắn, đặc biệt là chưa có một chế độ ăn uống hợp lý nhằm vụ vụ cho mục đích giảm cân tốt nhất. Trong quá trình tìm lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, các bạn cần phải lưu ý tránh những thực phẩm dễ tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về vấn đề này để mọi người cùng tham khảo.

Giảm cân không nên ăn gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

Giảm cân không nên ăn gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm – Ảnh: Internet

Trên thực tế, nhiều chị em đã cố gắng giảm cân bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng trọng lượng cơ thể thì vẫn không thay đổi. Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất chính là bởi các chị em đã lựa chọn thực phẩm không đúng cách. Dưới đây là những thực phẩm mà chị em phải tránh xa nếu muốn giảm cân thành công:

1. Khoai tây

Bạn đang băn khoăn không biết rằng giảm cân không nên ăn gì? Câu trả lời cho bạn là đầu tiên hãy nói không với khoai tây. Các món chế biến từ khoai tây, đặc biệt là khoai tây rán sẽ khiến bạn rất dễ bị tăng cân. Nguyên nhân là do nó chứa nhiều chất béo và được ẩm ướp gia vị nhiều. Nếu không muốn phá hủy kế hoạch giảm cân của mình thì khai tây chính là món đầu tiên mà bạn phải tránh xa.

2. Đường, bánh ngọt

Bạn hãy bỏ qua các loại đồ ngọt dưới mọi hình thức từ bánh rán donut, bánh kem, kẹo, hay các loại chè ngọt; thậm chí những viên đường nhỏ thường hay cho vào tách trà hoặc cà phê mỗi ngày cũng cần phải tránh xa.

Bánh ngọt nhiều đường là thực phẩm bạn cần phải tránh xa nếu muốn giảm cân

Bánh ngọt nhiều đường là thực phẩm bạn cần phải tránh xa nếu muốn giảm cân – Ảnh: Internet

3. Sữa tươi nguyên kem và các sản phẩm từ sữa

Sữa tươi sẽ cung cấp canxi và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn phải tránh các loại sữa tươi nguyên kem mà thay vào đó hãy chọn những loại sữa đã được tách bớt chất béo, sữa từ gạo, sữa không đường hoặc cũng có thể chuyển sang uống sữa đậu nành, sữa hạnh nhân.

4. Bánh mì trắng

Thực phẩm này được làm từ bột mì tinh luyện và thường chứa nhiều đường phụ gia. Bánh mì trắng dễ khiến cho chỉ số đường huyết của bạn tăng cao. Vì thế, bạn hãy thay bánh mì trắng bằng bánh mì oopsie, bánh mì ngô và bánh mì bột hạnh nhân.

5. Thức ăn rán

Bạn cần tuyệt đối tránh xa các món nhiều dầu mỡ, đặc biệt là các món rán. Thay vào đó, bạn hãy chế biến hực phẩm bằng cách luộc, hấp hoặc nướng, hấp… Lưu ý, khi chế biến, chỉ nên sử dụng một ít dầu thực vật.

Những món rán nhiều dầu mỡ sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng

Những món rán nhiều dầu mỡ sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng – Ảnh: Internet

6. Thức ăn sẵn và đồ ăn nhanh

Do thói quen ăn uống của các bạn trẻ cũng như tính chất tiện lợi của các loại thức ăn chế biến sẵn và thức ăn nhanh mà các món này được sử dụng hết sức phổ biến. Các món như bánh kem, pizza, xúc xích, hotdog… đều thuộc nhóm này. Chúng chứa nhiều chất béo và lượng calories cao. Hầu hết thức ăn nhanh đều là các món rán nhiều dầu mỡ (gà rán, khoai tây rán, thịt xông khói… Một khẩu phần fast food có thể cung cấp cho cơ thể đến 1.000 kcal và hãy tưởng tượng, bạn phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe mới có thể đốt hết số năng lượng dư thừa này. Vì thế, nếu muốn giảm cân đạt hiệu quả, bạn phải “lờ” đi những thực phẩm nói trên.

7. Thức ăn vặt

Thói quen ăn vặt khiến cho cân nặng của bạn rất khó kiểm soát. Các loại bánh snack thường là nguyên nhân quan trọng khiến cho mục đích giảm cân của bạn bị phá hủy. Những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, lượng cholesterol cao.

8. Thức uống có cồn

Thức uống có cồn dễ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Trung bình, một lon bia có thể khiến bạn tăng gần 1kg trong 4 tuần tiếp theo nếu không tập luyện gì (vì nó nạp vào cơ thể khoảng 145 calories). Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối đa cà phê nếu muốn giảm cân.

Nếu muốn giảm cân thành công, bạn phải tránh xa các loại thức uống có cồn

Nếu muốn giảm cân thành công, bạn phải tránh xa các loại thức uống có cồn – Ảnh: Internet

9. Nước ngọt và các loại thức uống đá xay

Các loại thức uống này là nguyên nhân quan trọng khiến cho bạn không thể giảm cân. Các loại đường trong nước ngọt mặc dù cung cấp năng lượng nhưng lại không cung cấp vitamin và dưỡng chất, nên thường bị xem là “năng lượng rỗng”. Nếu dùng thường xuyên, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Các loại thức uống đá xay cũng vậy. Nó khiến cho cân nặng của bạn tăng vùn vụt đấy, nhất là khi dùng kèm với lớp kem tươi trên mặt. Lời khuyên cho các bạn là hãy thay bằng một ly sinh tố hoặc nước ép trái cây, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh và mật ong nguyên chất.

10. Các loại nước sốt

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, các loại sốt trộn salad thường thấy như mayonnaise hay các loại tương được chế biến sẵn đều cần được hạn chế tối đa. Chúng rất dễ khiến cho trọng lượng cơ thể của bạn tăng nhanh.

Bạn cần hạn chế tối đa các loại nước sốt salad trong quá trình giảm cân

Bạn cần hạn chế tối đa các loại nước sốt salad trong quá trình giảm cân – Ảnh: Internet

Giảm cân không nên ăn gì? Vấn đề này giờ đây không còn khiến các chị em phải băn khoăn, vướng mắc. Các loại thực phẩm nói trên chính là câu trả lời cụ thể cho những ai muốn giảm cân mà không biết phải “kiêng cữ” những món ăn nào. Chỉ cần tránh xa những thực phẩm mà bài viết trên đã đề cập, kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện đều đặn, hợp lý, đảm bảo các chị em có thể giảm cân nhanh chóng. Chúc các chị em giảm cân thành công, sở hữu vóc dáng khỏe đẹp như mong muốn!

Phạm Tiên tổng hợp

Nội dung cùng danh mục